Share This

Những bí quyết cải thiện giao diện người dùng tốt cho Website của bạn

24/08/2017

1. Thu hút bằng một món quà bất ngờ thay vì tập trung kêu gọi người dùng truy cập web để mua hàng.

Giống như một hành động thiện chí, thu hút sự quan tâm một cách tự nhiên hơn. Đó có thể là một mã ưu đãi, một voucher 100.000 Đ, một trải nghiệm sử dụng ứng dụng nào đó của web trong 30 ngày,…Điều này giống như một khoản đầu tư nho nhỏ đi trước để chiếm được lòng tin của người dùng và tăng khả năng quay lại web cao hơn.

Thu hút bằng một món quà bất ngờ thay vì tập trung kêu gọi người dùng truy cập web để mua hàng

2. Gộp các chức năng tương tự, thay vì phân mảnh giao diện người dùng

Việc phân mảnh các chức năng tương tự nhau trên cùng một giao diện sẽ làm cho người dùng bị rối mắt và thiếu tập trung. Thay vào đó, hãy thử gộp các chức năng tương tự đó lại thành 1 chức năng chính.

Gộp các chức năng tương tự, thay vì phân mảnh giao diện người dùng

3. Thay thế các bài viết PR về doanh nghiệp bằng những phản hồi tích cực từ khách hàng

Những phản hồi chính thức có tác dụng thuyết phục rất cao, khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hơn nhiều khi doanh nghiệp chỉ đăng những bài viết PR về họ. Vì thế, giao diện người dùng nên hiển thị một số những phản hồi tích cực từ công chúng về doanh nghiệp bạn, hoặc bài viết thể hiện các dự án mà doanh nghiệp bạn đã và đang triển khai cho khách hàng.

Thay thế các bài viết PR về doanh nghiệp bằng những phản hồi tích cực từ khách hàng

4. Hiển thị lặp lại Lời kêu gọi hành động (Call To Action) thay vì chỉ hiển thị một lần

Chắc chắn, bạn không muốn hiển thị 10 lần Lời kêu gọi hành động trên cùng một trang, như vậy sẽ gây rối mắt và người dùng sẽ rất khó chịu. Tuy nhiên, các trang dài đang trở thành chuẩn mực và được doanh nghiệp cũng như người dùng lựa chọn nhiều hơn và ý tưởng về việc hiển thị các dòng chữ liên tục sẽ dễ nhàm chán. Thử nghĩ xem, khi mọi người đọc đến cuối bài, họ dừng lại và nghĩ rằng phải làm gì tiếp theo – sẽ là một ý hay nếu đặt 1 Lời kêu gọi hành động ở đầu trang và kết thúc ở cuối trang cũng là Lời kêu gọi hành động đó, nhưng được hiển thị nổi bật hơn. Người dùng sẽ có động lực lớn hơn để làm theo Lời kêu gọi hành động của bạn.

Hiển thị lặp lại Lời kêu gọi hành động (Call To Action) thay vì chỉ hiển thị một lần

5. Đề xuất lựa chọn cho người dùng thay vì hiển thị một loạt các lựa chọn.

Sau khi người dùng truy cập vào website và xem kỹ hơn một số sản phẩm, một đề xuất sản phẩm sẽ có tác dụng thôi thúc người dùng mua hàng tốt hơn. Vì sau khi xem một lượt các sản phẩm, có thể người dùng đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào, đó là lúc bạn nên đưa ra một đề xuất giúp họ.

Đề xuất lựa chọn cho người dùng thay vì hiển thị một loạt các lựa chọn.

6. Đặt đối tượng cho bài viết thay vì hướng nội dung tới tất cả mọi người

Đối tượng mục tiêu website doanh nghiệp bạn là gì? Và những bài viết trên đó đang hiển thị cho tất cả mọi người hay dành riêng cho đối tượng mục tiêu. Nếu chưa giới hạn đối tượng mục tiêu thì bạn hãy thử thay đổi nội dung khoanh vùng mục tiêu, việc này hỗ trợ đắc lực trong việc định vị thương hiệu, hướng đến đúng công chúng mục tiêu – những người thực sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hạn chế của việc này là bỏ qua những khách hàng tiềm năng.

Đặt đối tượng cho bài viết thay vì hướng nội dung tới tất cả mọi người

7. Sử dụng Tính năng phục hồi thay vì thông báo xác nhận

Hãy tưởng tượng rằng bạn chỉ cần nhấn một nút hoặc link liên kết đã hoàn thành thao tác, điều này sẽ nhanh gọn hơn là sau khi thao tác xong lại phải ấn thêm một nút xác nhận.

Tính năng phục hồi tôn trọng quyết định ban đầu của người dùng bằng cách cho phép các hành động xảy ra suôn sẻ nhất. Còn nhắc nhở xác nhận giúp người dùng có thể suy nghĩ lại hành động của mình trước khi hoàn thành thao tác. Xem xét về khả năng tạo cảm giác tin tưởng cho người dùng thì phương án Tính năng phục hồi tạo cảm giác tin tưởng tốt hơn.

Sử dụng Tính năng phục hồi thay vì thông báo xác nhận

8. Tạo sự tương phản nổi bật thay vì làm mọi thứ trông giống nhau

Đặt Lời kêu gọi hành động nổi bật hơn những nội dung xung quanh sẽ giúp giao diện người dùng dễ theo dõi hơn. Bạn có thể dễ dàng tăng độ tương phản của nút Lời kêu gọi hành động theo một số cách:

– Sử dụng tông màu khác nhau

– Tạo chiều sâu bằng việc đổ

– Chọn màu sắc tương phản (ví dụ: màu vàng và màu tím) để nâng cao độ tương phản hơn nữa.

Tóm lại, hãy cân nhắc việc tạo ra sự tương phản cao giữa các nút Lời kêu gọi hành động và phần nội dung còn lại.

Tạo sự tương phản nổi bật thay vì làm mọi thứ trông giống nhau

9. Tập trung vào Lời kêu gọi hành động thay vì chèn thật nhiều link trong bài viết

Thật dễ dàng để tạo 1 page với rất nhiều liên kết xuất hiện bên trái, bên phải theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một bài viết theo hướng Lời kêu gọi hành động, thì bạn nên suy nghĩ lại. Hãy nhớ rằng, bất kỳ link liên kết nào xuất hiện trên giao diện người dùng trong lúc này sẽ chỉ làm họ thoát khỏi website của bạn nhanh hơn, bỏ qua việc chất lượng nội dung bài viết của bạn tốt ra sao. Vì vậy, hạn chế hiển thị link liên kết sẽ tăng khả năng người dùng thực hiện theo Lời kêu gọi hành động của bạn.

Tập trung vào Lời kêu gọi hành động thay vì chèn thật nhiều link trong bài viết

10. Chọn lọc mẫu điền thông tin

Người dùng ngày càng muốn thao tác ít hơn nhưng được nhiều việc hơn, nếu form thu thập thông tin đăng ký tài khoản của khách hàng dày đặc ô trống yêu cầu điền thông tin thì rủi do người dùng không đăng ký tài khoản nữa sẽ rất cao, nhất là xu hướng truy cập Internet bằng các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến, người dùng sẽ làm gì khi đăng ký tài khoản trên một trang web mà yêu cầu thông tin cá nhân quá nhiều???

Tất nhiên điều này loại trừ việc đăng ký thông tin cho các trang cần bảo mật cao liên quan đến việc thanh toán trực tuyến, nhưng hãy cân nhắc việc thu thập thông tin chi tiết của người dùng.

Chọn lọc mẫu điền thông tin

RELATED POST

See more






    Share
    Close