Share This
//GÓC GIỚI THIỆU THÀNH VIÊN THÁNG 6 – 2023

GÓC GIỚI THIỆU THÀNH VIÊN THÁNG 6 – 2023

Sài Gòn những ngày cuối tháng 6 với những cơn mưa bất chợt làm khí trời dịu đi không ít! “Góc giới thiệu thành viên” của Rivercrane Việt Nam (RCVN) chào tạm biệt tháng 6 với những tâm sự của các thành viên RCVNers đã có thời gian đồng hành cùng RCVN trong hơn 1 năm qua nhé! 

Nào cùng theo chân RCVN lắng nghe những chia sẻ của các chàng trai nhà mình nào.

 

Trần Nhật Hoàng – Thành viên team Global

  みなさん、おはようございます!(Minasan, Ohayo gozaimasu).

Chào các anh chị và các bạn, mình tên là Trần Nhật Hoàng, một 9x tay ngang sang Coder và hiện đang là thành viên team Global của đại gia đình RCVN. Sau 1 năm đồng hành cùng RCVN với rất nhiều trải nghiệm thú vị, thật vui khi hôm nay có cơ hội để chia sẻ với tất cả mọi người cảm nhận của mình về công ty, về anh chị em đồng nghiệp, về công việc và cuộc sống ở đây.

RCVN là tập đoàn toàn cầu với môi trường làm việc chuyên nghiệp, bản thân mình được tiếp xúc với nhiều công nghệ, nhiều ngôn ngữ khác nhau, qua đó giúp mình nâng cao kỹ năng chuyên môn cùng tác phong làm việc khoa học hơn. 

Gọi là cuộc sống ở đây vì thực tế là thời gian ở công ty còn nhiều hơn ở nhà, thế nên đi làm là phải VUI, phải HAPPY và bản thân mình phải tốt hơn mỗi ngày. Ở RCVN, mình cảm nhận được niềm vui trong công việc và cả ngoài công việc, sau những giờ làm việc tập trung, có đôi lúc còn khá căng thẳng, mình cùng mọi người còn có những khoảng thời gian thư giãn, giải trí với bi lắc, ma sói, bóng đá,… Ngoài ra, công ty cũng tổ chức nhiều sự kiện như Team Building, Family Day, Sport Day, Company Trip,…để tạo thêm niềm vui và tăng thêm phần gắn kết giữa các thành viên trong công ty.

Về anh chị em đồng nghiệp xung quanh mình thì thực sự mình cảm thấy rất vui khi được làm việc trong một môi trường thân thiện và hòa đồng như ở RCVN. Ngày đầu bước chân vào công ty với nhiều bỡ ngỡ nhưng may mắn thay, các anh chị em ở đây rất nhiệt tình dù cùng tem hay khác team, dù công việc bận rộn nhưng ai nấy đều sẵn sàng hỗ trợ khi mình gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ. Mình nhớ mãi câu nói của anh Lê Á team Design khi mình cần hỗ trợ “Èo, có gì đâu, anh support nhau cho project tốt hơn thôi”, một câu nói đơn giản nhưng đầy ấm áp phải không mọi người. 

Nhân cơ hội này, em chân thành cảm ơn anh Á, anh Nhật, chị Phương, chị Thư và tất các anh chị em đã đồng hành và giúp đỡ em trong suốt 1 năm qua. Và cuối cùng là lời cảm ơn tới RCVN và chúc công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa.

 

Lê Trọng Hùng – Thành viên team Design

Heluuu chào xìn mọi người, mình là Trọng Hùng năm nay 23 tuổi (nhưng mà layout 32t), mình là thành viên của team Designer. Là 1 chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, tài tháo vát, giỏi việc nước, đảm việc nhà là những gì mình chưa sở hữu. Nhưng song song đó mình có 1 khả năng đặc biệt, không cần phải áo tàng hình nhưng mình vẫn có thể tàng hình trước crush :)))

Thế là đã tròn 1 năm kể từ ngày đầu tiên mình bắt đầu làm việc tại RCVN, 1 năm vừa qua không hẳn là khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng không phải là quá ngắn, đối với mình đó là quá trình thay đổi và phát triển bản thân, giúp mình nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó có thể khai thác phát triển thế mạnh và đồng thời cũng cải thiện những khuyết điểm của mình. Hãy cùng mình xem lại trải nghiệm cũng như quá trình phát triển bản thân hơn một năm qua của mình tại RCVN dìa diaaa, let’s gooo!

Đầu tiên mình được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, các anh chị và mọi người ở đây rất thân thiện, hoà đồng. Mặc dù E-commerce không phải là thế mạnh của mình nhưng với sự hỗ trợ tận tình của những anh chị đồng nghiệp ở đây, không chỉ giúp mình thích nghi với môi trường mới về mặt kỹ thuật, văn hoá công ty, tác phong công việc mà còn giúp mình tìm hiểu thêm văn hoá các nước như Nhật, Thái, Indonesia… để có thể hiểu về mặt UX của từng nước (việc này đối với 1 UX/UI Designer – Dev thì việc này rất quan trọng). Khi được tiếp xúc nhiều các dự án của công ty thì kỹ thuật của mình được cải thiện rõ rệt. Như mình đã đề cập trước đó, vì không có nhiều kinh nghiệm về mảng E-commerce, trước đây, mình không phải quan tâm quá nhiều đến việc tối ưu của 1 website, mình chỉ quan tâm đến trải nghiệm, thân thiện người dùng giao tương tác dễ dàng,… Nhưng giờ đây, bản thân mình đã có thay đổi từ trong suy nghĩ và dần cải thiện được những điều đó.

Tiếp đến là các sự kiện tại công ty, những hoạt động tập thể để gắn kết, kết nối mọi người lại với nhau, thông qua đó có thể thông cảm, thấu hiểu lẫn nhau. Như ngày hội gia đình hàng năm, giúp cho người thân của mình có thể hiểu được là mình đang làm gì, hiểu thêm về công ty, về đồng nghiệp cũng như môi trường làm việc… Hội thao như một lời nhắc nhở gửi gắm đến mọi người “Công việc thì cũng quan trọng đấy, nhưng sức khoẻ vẫn quan trọng hơn cả nhé mọi người!”
Và còn cả những anh chị ở Nhật Bản sang Việt Nam để công tác rất vui vẻ, thân thiện và hoà đồng, thông qua đó mình có thể trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, cũng như cách làm việc chuẩn phong cách Nhật.

Đó là một năm vừa qua của mình, còn rất rất là nhiều những câu chuyện đằng sau nữa! Những câu chuyện sau giờ làm việc rất phong phú, đa dạng, có khi là cùng nhau chơi bi lắc, có khi tụ tập chơi ma sói, còn cả CS 1.6, liên minh huyền thoại… Mới tâm sự đôi chút mà đã dài vậy rồi nè mọi người, nhưng chưa hết đâu nè, thôi thì hẹn mọi người tại RCVN nhen, chúng ta hãy trở thành đồng nghiệp rồi mình kể típ cho nghe ahihi.

Cuối cùng, mình xin gửi lời cảm ơn đến RCVN đã trao cho mình cơ hội để trở thành 1 phần của đại gia đình, xin gửi lời cảm ơn đến mọi người ở RCVN đã giúp đỡ mình trong thời gian qua. Cảm ơn mọi người đã xem và đọc qua bài viết của minh, chúc mọi người có 1 ngày tốt, tràn đầy năng lượng tích cực, dziaaaaaa

Chào thân ái đoàn kết và quyết thắng :)))) 

 

Lê Văn Minh Quang – Thành viên team Moto

Chào mọi người, mình tên Quang thành viên team Moto, mình là lập trình viên đã làm ở RCVN được 1 năm rồi. Thời gian vừa qua task nhỏ có task lớn có, bug có, khó khăn và thử thách cũng có, những thứ mà mình nhận lại được là những kinh nghiệm và bài học từ công việc và những người đồng nghiệp “Anh Em Moto mãi đỉnh” của mình.

Giai đoạn 1-2 năm đầu khi ra trường thường là giai đoạn khó khăn đối với mọi người và mình cũng không ngoại lệ. Khó khăn trong việc thích nghi môi trường mới, công việc, giao tiếp với mọi người xung quanh, và cả những quy định mà mình cũng mới được trải nghiệm lần đầu (họp đầu giờ, cuối giờ, tập thể dục giữa giờ,…). May mắn là cho dù gặp vấn đề, khó khăn gì thì luôn có sự hỗ trợ từ mọi người, các anh luôn nói với mình: “Có gặp vấn đề gì thì cứ nói mấy anh ^^”, nhờ vậy mà mình cũng cảm thấy thoải mái hơn và dễ dàng thích nghi hơn với mọi thứ!

Kỷ niệm mà mình có khi ở RCVN không chỉ là công việc, code và fix bug mà còn là những lúc cuối giờ được cùng mọi người chơi Game Half Life ( aka Nửa mạng, aka CSGO dỏm ^^), tập văn nghệ, chơi Ma sói (mình không phải sói nha đâu mọi người :B). Và đặc biệt là bạn còn có cơ hội được tham gia hoạt động hút bụi, quét nhà, lau kính, lau bàn,… đó là những hoạt động dọn dẹp vệ sinh vào mỗi chiều thứ 6 hàng tuần, thật thú vị đúng không mọi người.

Hơn một năm qua, mình đã được tham gia vào nhiều sự kiện của công ty như Family Day, Đại hội thể thao, và chuyến du lịch Đà Nẵng của công ty. Được hòa mình, lăn xả và chơi hết mình cùng mọi người là trải nghiệm khó có thể quên được, mong là Family Day sắp tới đây sẽ lại là một kỷ niệm đáng nhớ cùng đại gia đình RCVN.

 

Huỳnh Gia Hưng – Thành viên team GBM

Xin chào mọi người, tôi tên là Huỳnh Gia Hưng, là thành viên của team GBM của RCVN – công ty công nghệ hàng đầu của Nhật Bản với lĩnh vực chuyên phụ tùng liên quan đến xe moto, xe gắn máy.

Trải qua hơn một năm gắn bó cùng RCVN tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Được làm việc tại đây với nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau giúp tôi rất nhiều trong việc phát triển bản thân mình. Tôi cũng có những trải nghiệm thú vị khi được tham gia vào các sự kiện, các hoạt động do công ty tổ chức thường niên như Family Day, Sport Day, Company Trip và các hoạt động Team building khác,…

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất với tôi tại RCVN tính đến thời điểm hiện tại đó chính là tham gia Company Trip 2022 vừa rồi, tôi đã có cơ hội khám phá những địa danh đẹp và nổi tiếng ở Hội An Đà Nẵng, được lên cả đỉnh Bà Nà Hill… Chuyến đi này không chỉ giúp tôi và mọi người có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn mà còn giúp tăng cường sự gắn kết và đoàn kết trong team cũng như tất cả mọi người trong công ty lại với nhau.

Tôi tự hào về RCVN – nơi mình làm việc và những thành tựu mà chúng tôi đã cố gắng cùng nhau đạt được. Tại RCVN, không chỉ có môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện, chúng tôi còn được hỗ trợ, khuyến khích phát triển cá nhân, cùng nhau xây dựng công ty với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ hết nhau hết mình.

Tôi rất mong muốn có cơ hội để kết nối và chia sẻ thêm với mọi người về công việc cũng như những gì tôi đã học và trải nghiệm tại RCVN. Chúc cho RCVN ngày càng phát triển hơn nữa, sẽ luôn là mái nhà để tất cả mọi người có thể thỏa sức với đam mê của mình.

 

Võ Khánh Văn – Thành viên team Glocal

Chào mọi người, mình là Văn, hiện tại đang là thành viên team Glocal của RCVN. Sau 1 năm làm việc tại đây mình đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng team và các thành viên RCVN. Hôm nay mình rất vui khi có cơ hội được chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về công ty.

Từ ngày đầu tiên bước vào RCVN, mình đã cảm nhận được sự nhiệt tình và thân thiện của các thành viên trong công ty. Mỗi khi gặp khó khăn hay cần sự giúp đỡ, mình luôn có những người đồng nghiệp sẵn lòng chia sẻ và hỗ trợ, điều này tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà mọi người cùng nhau phát triển và tiến bộ. RCVN tạo cho mình những cơ hội và thách thức để phát triển cá nhân và chuyên môn, qua các dự án và nhiệm vụ được giao, mình đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng, mở mang kiến thức và phát triển khả năng sáng tạo của mình.

Mỗi ngày làm việc là một cơ hội để học hỏi từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm và áp dụng những kiến thức đó vào công việc thực tế của mình. Nhờ những chia sẻ hỗ trợ đó giúp mình cảm thấy tự tin hơn và ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc. Và không thể không nhắc đến không khí vui vẻ, thân thiện tại nơi đây, dù là trong những cuộc họp chuyên môn hay các sự kiện giao lưu, mình luôn cảm nhận được sự thoải mái, gần gũi và niềm vui từ đồng nghiệp. Mọi người luôn tạo ra không gian thoải mái, không khí thân thiện làm cho mỗi ngày làm việc trở nên thú vị hơn.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc những chia sẻ trên đây của mình. Chúc cho RCVN ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. 

Những chia sẻ của bạn Văn cũng đã khép lại chuyên mục “Góc giới thiệu thành viên” tháng 6 kỳ này. Chúng ta cùng chuẩn bị Say Hi cho tháng 7, cùng mở đầu một tháng mới với nhiều sự mới mẻ đang chờ đợi mọi người, cùng theo chân RCVN để khám phá những điều đó nhé!

 

 

 


ỨNG TUYỂN







    Chế độ phúc lợi

    CHÍNH SÁCH LƯƠNG & THƯỞNG

    Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân viên, công ty Rivercrane Việt Nam đặc biệt thiết lập chế độ xét tăng lương định kỳ 2lần/năm. Xét đánh giá vào tháng 06 và tháng 12 hàng năm và thay đổi lương vào tháng 01 và tháng 07 hàng năm. Ngoài ra, nhân viên còn được thưởng thành tích định kỳ cho các cá nhân xuất sắc trong tháng, năm.

    CHẾ ĐỘ ĐÀO TẠO TẠI NHẬT

    Luôn luôn mong muốn các kỹ sư và nhân viên trong công ty có cái nhìn toàn diện về lập trình những mảng kỹ thuật trên thế giới, công ty Rivercrane Việt Nam quyết định chế độ 3 tháng 1 lần đưa nhân viên đi học tập tại Nhật. Các bạn kỹ sư hoàn toàn đều có thể quyết định khả năng phát triển bản thân theo hướng kỹ thuật hoặc theo hướng quản lý.

    CHẾ ĐỘ ĐI DU LỊCH HÀNG NĂM

    Không chỉ đưa đến cho nhân viên những công việc thử thách thể hiện bản thân, công ty Rivercrane Việt Nam muốn nhân viên luôn thích thú khi đến với những chuyến hành trình thú vị hàng năm. Những buổi tiệc Gala Dinner sôi động cùng với những trò chơi Team Building vui nhộn sẽ giúp cho đại gia đình Rivercrane thân thiết hơn.

    CHẾ ĐỘ EVENT CÔNG TY

    Những hoạt động Team building, Company Building, Family Building, Summer Holiday, Mid-Autumn Festival… sẽ là những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ của mỗi một nhân viên trong từng dự án, hoặc sẽ là những điều tự hào khi giới thiệu công ty mình với với gia đình thân thương, cùng nhau chia sẻ yêu thương với thông điệp “We are One”

    BẢO HIỂM

    Công ty Rivercrane Việt Nam đảm bảo tham gia đầy đủ chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Cam kết chặt chẽ về mọi thủ tục phát sinh công ty đều hỗ trợ và tiến hành cho nhân viên từ đầu đến cuối. Những chế độ bảo hiểm khác công ty cũng đặc biệt quan tâm và từng bước tiến hành.

    CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI KHÁC

    Hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; Hỗ trợ kinh phí cho việc mua sách nghiên cứu kỹ thuật; Hỗ trợ kinh phí thi cử bằng cấp kỹ sư, bằng cấp dành cho ngôn ngữ. Hỗ trợ kinh phí tham gia các lớp học về quản lý kỹ thuật bên ngoài; Các hỗ trợ phúc lợi khác theo quy định công ty…

    © 2012 RiverCrane Vietnam. All rights reserved.

    Close