Chia sẻ

Triết lý tập đoàn RiverCrane

Triết lý doanh nghiệp là hệ tư tưởng, giá trị cốt lỗi của mỗi doanh nghiệp, là cơ sở nền tảng cho mọi phán đoán và quyết định của các thành viên công ty. Gần đây, tuổi thọ trung bình của một doanh nghiệp được ước tính là xấp xỉ 30 năm, tuy nhiên mục tiêu của chúng ta là xây dựng một doanh nghiệp vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển cho dù là 1000 năm sau nữa. Chính vì thế, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp cũng phải là hệ giá trị được công nhận và áp dụng được tại bất kì thời điểm nào. Chúng ta sẽ xây dựng một công ty mà ở đó mỗi người có thể trả lời được câu hỏi mình là ai, và là nơi mà mỗi thành viên đều mong muốn chính con cháu của họ cùng tham gia đóng góp, tiếp bước phát triển.

Bắt đầu nào
//Triết lý tập đoàn RiverCrane

Triết lý tập đoàn RiverCrane

Triết lý tập đoàn RiverCrane

Triết lý quản trị của Công ty Cổ phần RiverCrane

 

Tôn trọng  hòa khí


Điều đó không chỉ đơn thuần là vấn đề tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết.

Đó là sự bao dung, sự điều chỉnh cho hòa hợp với nhau dựa trên sự thấu hiểu về những khác biệt tôn giáo, dân tộc, khác biệt giới tính, tuổi tác và khác biệt cả về giá trị quan của từng người. Làm được điều đó, chúng ta có thể giữ được sự tôn nghiêm, những giá trị của bản thân và tôn trọng những người khác.

Và việc quan trọng đầu tiên là chúng ta hãy chấp nhận những giá trị, những quan điểm sống khác nhau của những đồng nghiệp quanh mình, và trân trọng họ. Tạo nên những mối quan hệ khăng khít với các đồng nghiệp không ai có thể thay thế được ở công ty, nơi phần lớn thời gian chúng ta trải qua trong cuộc đời, cùng hỗ trợ lẫn nhau để ngày càng được nâng cao và phát triển.
Trong xã hội hiện đại đầy rẫy chủ nghĩa cá nhân ngày nay, việc “Tôn trọng hòa khí” mà Shokutaishi đã nói, chúng ta càng cần giữ gìn như một giá trị quan xưa nay. Điều đó cũng không có nghĩa là không có sự cạnh tranh, càng không được phép dễ dãi với bản thân hay nuông chiều theo ý người khác. Mà bằng việc xác định, nâng cao giá trị bản thân thông qua công việc, thì lúc đó, chúng ta mới có thể thật sự bắt đầu thông cảm, thấu hiểu người khác.

Để có thể thực hành được chữ [Hoà] thì rất cần sức mạnh nội tại của mỗi người. Có một câu nói rất nổi tiếng như sau “Bạn không thể sống nếu bạn không mạnh mẽ. Bạn không đủ tư cách sống nếu bạn sống không tử tế.”. Chúng ta phải đặt mục tiêu là trở nên thật mạnh mẽ để có thể tử tế trong một xã hội cạnh tranh toàn cầu.

Tôi tin rằng khi chúng ta càng trở nên mạnh mẽ thì chúng ta càng có thể trân trọng khách hàng và bản thân sẽ càng trở nên hạnh phúc hơn.

Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực


Trong thế giới kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như vũ bão, tôi tin rằng những điều đơn thuần như “Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực” là vô cùng quan trọng. Công nghệ – kỹ thuật là phương tiện, đó không phải là mục đích. Nuôi dưỡng tinh thần dấn thân và ý chí – nghị lực mới chính là mục đích tự thân của mỗi người. Chúng ta có thể vận dụng công nghệ và kỹ thuật một cách thông minh, nhuần nhuyễn để tạo ra kết quả công việc, điều đó là vẫn chưa đủ. Mà tại những thời điểm quan trọng, mang tính quyết định sống còn, để có đủ dũng khí, sự can đảm bước tiếp về phía trước, chúng ta cần “Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực”.

Công ty của chúng ta không phải là một công ty tập hợp toàn những cá nhân xuất sắc. Mà vốn dĩ, ban đầu là một công ty được từng bước hình thành bởi một nhóm những người bạn có cùng sở thích với MotorBike. Tất cả đều có xuất thân và những trải nghiệm rất khác nhau. Do đó, để có thể phát huy sức mạnh, năng lực của mọi người thì Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực vững vàng, sự nỗ lực bền bỉ là điều không thể thiếu. Mục tiêu của chúng ta là xây dựng một công ty mà ở đó mỗi thành viên đều có thể làm việc sôi nổi, hết mình, những người nỗ lực bền bỉ sẽ phát huy được năng lực, sức mạnh và được đánh giá xứng đáng.

Chúng ta không xây dựng công ty chỉ là tập hợp của những người cần thiết cho công việc hiện tại, chúng ta là một tập thể những người có cùng lý tưởng và mục tiêu, cùng nhau làm việc và muốn tạo ra công việc để mỗi thành viên trong tập thể chúng ta có thể cùng đóng góp và cống hiến.

Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng lý do để chúng ta phát triển mạnh, lớn hơn tựu chung chính là vì mục đích đó. Chúng ta cũng cần một công ty ưu việt để có thể tạo ra những công việc tốt cho thật nhiều những người bạn đồng hành ưu tú.

Vì mỗi một cá nhân sẽ có định hướng và công việc phù hợp riêng của mình. Trong khả năng có thể, chúng ta sẽ cùng xây dựng một công ty có thể phù hợp và đáp ứng thật nhiều định hướng, nguyện vọng công việc của nhiều người.

Trọng danh dự, biết xấu hổ


Không phải “chỉ cần có lợi nhuận là được”. Chúng ta không kinh doanh, không xây dựng một sự nghiệp mà vì nó chúng ta không thể đối mặt ai khác. Lý do là vì lòng tự hào, sự kiêu hãnh mới là điều quan trọng hơn cả tiền bạc, lợi nhuận. Nếu không phải là một công việc có thể ưỡn ngực, ngẩng cao đầu, đường đường chính chính nói ra thì chúng ta sẽ không thể giữ được sự kiêu hãnh và danh dự của chính mình. Hơn nữa, trong kinh doanh sự trung thực là điều quan trọng nhất trong tất cả mọi thứ.

Tôi tâm niệm rằng, một khi đã trung thực, chúng ta sẽ không làm những việc đáng xấu hổ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải thừa nhận rằng “Tiền” cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, như ông bà ta có câu “Có thực mới vực được đạo”. Vậy thì làm thế nào để có thể trở thành một người quý trọng danh dự? Làm thế nào để có thể tự hào, hãnh diện về chính mình?

Danh dự và sự tự hào của chúng ta = [Lượng hạnh phúc mà chúng ta trao đi x số người nhận được điều đó]. Do đó tôi nghĩ việc đem lại ngày càng nhiều sự hạnh phúc cho nhiều người hơn thì đó chính là danh tiếng và lòng tự hào của chính chúng ta.

Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, chúng ta muốn mang lại hạnh phúc và những điều tốt đẹp một cách trực tiếp hoặc cả gián tiếp cho khách hàng, nhân viên, gia đình nhân viên cũng như mọi người trên thế giới. Tôi nghĩ rằng dù cho là việc mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho một số ít người hay là mang lại niềm hạnh phúc nhỏ bé cho thật nhiều người thì đều là việc cao đẹp và đáng quý như nhau. Chúng ta sẽ không xây dựng một doanh nghiệp không thể mang lại giá trị trực tiếp hoặc gián tiếp cho ai theo bất cứ cách nào. Hơn nữa cũng cần loại bỏ sự bắt chước (ăn cắp ý tưởng) một cách hèn nhát.

Học, học nữa học mãi


Để có thể trưởng thành và phát triển thì luôn phải nỗ lực liên tục, không tiếc công sức, không được thoả hiệp với chính mình mà luôn cố gắng mài giũa bản thân hàng ngày. Đó chính là tư tưởng 切磋琢磨 (sessa takuma).

Sự phát triển của công ty cũng như sự phát triển của mỗi cá nhân, sự phát triển tự thân nó đã là mục đích, là kết quả, chứ không phải là việc để đạt được một thành tựu nào đó.

Sự phát triển không phải là sự thích nghi với những thay đổi của môi trường, mà là việc phát triển ý chí, nghị lực.
Sự phát triển của chúng ta cũng không phải là trùng hợp, ngẫu nhiên. Đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành phiên bản tốt nhất mà mình mong muốn.

Cũng giống như khi còn nhỏ, chắc hẳn ai cũng đã từng rất hạnh phúc khi lần đầu biết đi xe đạp. Khi làm được những việc mà trước đó không thể làm. Khi biết những việc, những kiến thức mới mà trước đó không biết. Chúng ta theo đuổi niềm vui, hạnh phúc khi được gặp một bản thân mới mà trước giờ chưa từng có để thoả mãn trí tò mò, thoả mãn tinh thần đương đầu với những thử thách không ngừng biến đổi.

//リバークレイン

Triết lý quản trị công ty cổ phần Rivercrane

Tôn trọng hòa khí

Điều đó không chỉ đơn thuần là vấn đề tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết.

Đó là sự bao dung, sự điều chỉnh cho hòa hợp với nhau dựa trên sự thấu hiểu về những khác biệt tôn giáo, dân tộc, khác biệt giới tính, tuổi tác và khác biệt cả về giá trị quan của từng người. Làm được điều đó, chúng ta có thể giữ được sự tôn nghiêm, những giá trị của bản thân và tôn trọng những người khác.

Và việc quan trọng đầu tiên là chúng ta hãy chấp nhận những giá trị, những quan điểm sống khác nhau của những đồng nghiệp quanh mình, và trân trọng họ. Tạo nên những mối quan hệ khăng khít với các đồng nghiệp không ai có thể thay thế được ở công ty, nơi phần lớn thời gian chúng ta trải qua trong cuộc đời, cùng hỗ trợ lẫn nhau để ngày càng được nâng cao và phát triển.
Trong xã hội hiện đại đầy rẫy chủ nghĩa cá nhân ngày nay, việc “Tôn trọng hòa khí” mà Shokutaishi đã nói, chúng ta càng cần giữ gìn như một giá trị quan xưa nay. Điều đó cũng không có nghĩa là không có sự cạnh tranh, càng không được phép dễ dãi với bản thân hay nuông chiều theo ý người khác. Mà bằng việc xác định, nâng cao giá trị bản thân thông qua công việc, thì lúc đó, chúng ta mới có thể thật sự bắt đầu thông cảm, thấu hiểu người khác.

Để có thể thực hành được chữ [Hoà] thì rất cần sức mạnh nội tại của mỗi người. Có một câu nói rất nổi tiếng như sau “Bạn không thể sống nếu bạn không mạnh mẽ. Bạn không đủ tư cách sống nếu bạn sống không tử tế.”. Chúng ta phải đặt mục tiêu là trở nên thật mạnh mẽ để có thể tử tế trong một xã hội cạnh tranh toàn cầu.

Tôi tin rằng khi chúng ta càng trở nên mạnh mẽ thì chúng ta càng có thể trân trọng khách hàng và bản thân sẽ càng trở nên hạnh phúc hơn.

Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực

Trong thế giới kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như vũ bão, tôi tin rằng những điều đơn thuần như “Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực” là vô cùng quan trọng. Công nghệ – kỹ thuật là phương tiện, đó không phải là mục đích. Nuôi dưỡng tinh thần dấn thân và ý chí – nghị lực mới chính là mục đích tự thân của mỗi người. Chúng ta có thể vận dụng công nghệ và kỹ thuật một cách thông minh, nhuần nhuyễn để tạo ra kết quả công việc, điều đó là vẫn chưa đủ. Mà tại những thời điểm quan trọng, mang tính quyết định sống còn, để có đủ dũng khí, sự can đảm bước tiếp về phía trước, chúng ta cần “Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực”.

Công ty của chúng ta không phải là một công ty tập hợp toàn những cá nhân xuất sắc. Mà vốn dĩ, ban đầu là một công ty được từng bước hình thành bởi một nhóm những người bạn có cùng sở thích với MotorBike. Tất cả đều có xuất thân và những trải nghiệm rất khác nhau. Do đó, để có thể phát huy sức mạnh, năng lực của mọi người thì Tinh thần dấn thân và Ý chí – nghị lực vững vàng, sự nỗ lực bền bỉ là điều không thể thiếu. Mục tiêu của chúng ta là xây dựng một công ty mà ở đó mỗi thành viên đều có thể làm việc sôi nổi, hết mình, những người nỗ lực bền bỉ sẽ phát huy được năng lực, sức mạnh và được đánh giá xứng đáng.

Chúng ta không xây dựng công ty chỉ là tập hợp của những người cần thiết cho công việc hiện tại, chúng ta là một tập thể những người có cùng lý tưởng và mục tiêu, cùng nhau làm việc và muốn tạo ra công việc để mỗi thành viên trong tập thể chúng ta có thể cùng đóng góp và cống hiến.

Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng lý do để chúng ta phát triển mạnh, lớn hơn tựu chung chính là vì mục đích đó. Chúng ta cũng cần một công ty ưu việt để có thể tạo ra những công việc tốt cho thật nhiều những người bạn đồng hành ưu tú.

Vì mỗi một cá nhân sẽ có định hướng và công việc phù hợp riêng của mình. Trong khả năng có thể, chúng ta sẽ cùng xây dựng một công ty có thể phù hợp và đáp ứng thật nhiều định hướng, nguyện vọng công việc của nhiều người.

Trọng danh dự, biết xấu hổ

Không phải “chỉ cần có lợi nhuận là được”. Chúng ta không kinh doanh, không xây dựng một sự nghiệp mà vì nó chúng ta không thể đối mặt ai khác. Lý do là vì lòng tự hào, sự kiêu hãnh mới là điều quan trọng hơn cả tiền bạc, lợi nhuận. Nếu không phải là một công việc có thể ưỡn ngực, ngẩng cao đầu, đường đường chính chính nói ra thì chúng ta sẽ không thể giữ được sự kiêu hãnh và danh dự của chính mình. Hơn nữa, trong kinh doanh sự trung thực là điều quan trọng nhất trong tất cả mọi thứ.

Tôi tâm niệm rằng, một khi đã trung thực, chúng ta sẽ không làm những việc đáng xấu hổ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải thừa nhận rằng “Tiền” cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, như ông bà ta có câu “Có thực mới vực được đạo”. Vậy thì làm thế nào để có thể trở thành một người quý trọng danh dự? Làm thế nào để có thể tự hào, hãnh diện về chính mình?

Danh dự và sự tự hào của chúng ta = [Lượng hạnh phúc mà chúng ta trao đi x số người nhận được điều đó]. Do đó tôi nghĩ việc đem lại ngày càng nhiều sự hạnh phúc cho nhiều người hơn thì đó chính là danh tiếng và lòng tự hào của chính chúng ta.

Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, chúng ta muốn mang lại hạnh phúc và những điều tốt đẹp một cách trực tiếp hoặc cả gián tiếp cho khách hàng, nhân viên, gia đình nhân viên cũng như mọi người trên thế giới. Tôi nghĩ rằng dù cho là việc mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho một số ít người hay là mang lại niềm hạnh phúc nhỏ bé cho thật nhiều người thì đều là việc cao đẹp và đáng quý như nhau. Chúng ta sẽ không xây dựng một doanh nghiệp không thể mang lại giá trị trực tiếp hoặc gián tiếp cho ai theo bất cứ cách nào. Hơn nữa cũng cần loại bỏ sự bắt chước (ăn cắp ý tưởng) một cách hèn nhát.

Học, học nữa học mãi

Để có thể trưởng thành và phát triển thì luôn phải nỗ lực liên tục, không tiếc công sức, không được thoả hiệp với chính mình mà luôn cố gắng mài giũa bản thân hàng ngày. Đó chính là tư tưởng 切磋琢磨 (sessa takuma).

Sự phát triển của công ty cũng như sự phát triển của mỗi cá nhân, sự phát triển tự thân nó đã là mục đích, là kết quả, chứ không phải là việc để đạt được một thành tựu nào đó.

Sự phát triển không phải là sự thích nghi với những thay đổi của môi trường, mà là việc phát triển ý chí, nghị lực.
Sự phát triển của chúng ta cũng không phải là trùng hợp, ngẫu nhiên. Đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành phiên bản tốt nhất mà mình mong muốn.

Cũng giống như khi còn nhỏ, chắc hẳn ai cũng đã từng rất hạnh phúc khi lần đầu biết đi xe đạp. Khi làm được những việc mà trước đó không thể làm. Khi biết những việc, những kiến thức mới mà trước đó không biết. Chúng ta theo đuổi niềm vui, hạnh phúc khi được gặp một bản thân mới mà trước giờ chưa từng có để thoả mãn trí tò mò, thoả mãn tinh thần đương đầu với những thử thách không ngừng biến đổi.

© 2012 RiverCrane Vietnam. All rights reserved.

Close