シェア
//SỬ DỤNG THẺ META HIỆU QUẢ TRONG SEO WEBSITE

SỬ DỤNG THẺ META HIỆU QUẢ TRONG SEO WEBSITE

cho bạn đã cố gắng kết hợp rất nhiều kĩ thuật để tối ưu website, xong dường như mọi nỗ lực vẫn không mang lại kết quả như mong đợi. Hãy cùng tôi cải thiện lượt truy cập vào website 1 cách nhanh chóng bằng cách sử dụng thẻ Meta như bên dưới nhé.

Thẻ Meta là gì?

Thẻ Meta hay còn gọi Meta Tag là thẻ HTML dùng để cung cấp thông tin về trang web cho công cụ tìm kiếm. Các thông tin như tiêu đề, tác giả, từ khóa chính, tóm tắt nội dung…
Thẻ Meta có ý nghĩa quan trọng trong quá trình SEO Onpage.

<html>
  <head>
    <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html;charset=utf-8">
    <title>Webike.vn | Cộng Đồng Xe Máy Webike Việt Nam</title>
    <meta name="viewport" content="width=device-width, initial-scale=1.0">
    <meta name="description" content="Cộng đồng xe máy Webike VN – Trang thông tin xe máy 2 bánh, 
     xe mô tô Phân Khối Lớn. Trung tâm phụ tùng chính hãng và chợ mua bán xe máy tốt nhất"
  </head>
</html>

Những thẻ Meta chính mà Google hỗ trợ và cách dùng tối ưu trong SEO

1. Thẻ Meta Title

Meta Title chính là tiêu đề hiển thị các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo,…

Đối với SEO thì Meta Title có vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó cho các công cụ tìm kiếm biết được bài viết của bạn có nội dung gì như một hình thức khai báo nhanh, ngắn gọn.

Cú pháp: <title> Tiêu đề </title>

Meta Title tối ưu bằng cách nào?

  • Chứa tối đa 60 ký tự, hoặc 580px
  • Chứa từ khóa chính cần SEO
  • Meta Title phải liên quan đến nội dung bài viết
  • Chứa các từ ngữ kêu gọi hành động
  • Chứa thương hiệu doanh nghiệp
  • Đảm bảo rằng mỗi trang có một thẻ Meta Title duy nhất, không trùng lặp

2. Thẻ Meta Description

Thẻ Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt 155-160 ký tự xuất hiện bên dưới trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Meta Description mô tả ngắn gọn nội dung bài viết, từ đó công cụ tìm kiếm và người đọc có thể hiểu rõ hơn được về chủ đề trang web.

Một thẻ Meta Description tốt sẽ mang đến cho bạn 3 lợi ích sau:

  • Thu hút người dùng truy cập vào website, tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên cả Google lẫn trang mạng xã hội (Facebook, Twitter, …)
  • Giúp công cụ tìm kiếm hiểu khái quát về nội dung trang để xếp hạng tốt hơn.
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp họ nhanh chóng nắm được nội dung mà mình sắp truy cập.

Cú pháp: <meta name=”description” content=” nội dung mô tả ” />

Một số lưu ý để có Meta Description tốt nhất là:

  • Dưới 160 ký tự
  • Tạo thẻ Meta Description duy nhất, sử dụng đúng cú pháp
  • Mô tả súc tích nội dung của trang
  • Sử dụng từ khóa chính
  • Gây tò mò cho người đọc
  • Đảm bảo thẻ mô tả của bạn không có lỗi chính tả

3. Thẻ Heading

Thẻ Heading là các thẻ từ H1 đến H6 trong một bài viết Website, chúng đảm nhiệm nhiệm vụ làm rõ nội dung chính của bài viết. Tính quan trọng giữa các thẻ sẽ giảm dần khi số thẻ Heading tăng, trong quá trình triển khai nội dung các thẻ từ H1 đến H3 sẽ được ưu tiên hơn so với các thẻ còn lại.

Việc dùng Heading sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO onpage

  • Tạo sự liên kết nội dung trong bài viết
  • Dễ dàng được Google đánh giá cao
  • Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng
  • Gia tăng sức mạnh SEO onpage

Phân cấp sử dụng thẻ H trong bài viết như sau:


Để có thể sử dụng tối ưu thẻ Heading thì chúng ta cần phải sắp xếp nội dung của các thẻ H hợp lý :

  • H1: Tóm tắt nội dung của trang
  • H2: Nêu một số ý chính trong nội dung thẻ H1
  • H3: Nêu ý chính của thẻ H2 liền trước đó
  • H4, H5, H6: Là những nội dung nhỏ hơn của thẻ H3

4. Robots Meta Tag

Thẻ Meta Robots là một thẻ HTML được sử dụng để hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm về việc bạn có muốn bot thu thập thông tin hoặc lập chỉ mục nội dung trên trang web hay không.

Thẻ Meta Robots cũng cho phép bạn chỉ định liệu các bản sao của trang web trong thông tin tìm kiếm có nên hiển thị hay không. Việc sử dụng thẻ Meta Robots giúp bạn kiểm soát việc xuất hiện và hiệu quả SEO của trang web.

Bạn sẽ thêm hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm bên trong phần thuộc tính nội dung của Robots Meta Tag. Một số hướng dẫn phổ biến là:

  • Index: Thông báo cho trình thu thập dữ liệu web lập chỉ mục trang. Noindex: Thông báo cho trình thu thập dữ liệu web không lập chỉ mục trang.
  • Follow: Cho phép các bot theo dõi các liên kết trong trang web của mình và dẫn người đọc đến các trang khác.
  • Nofollow: Thông báo các bot của công cụ tìm kiếm không thu thập dữ liệu các liên kết trên trang.
  • Noarchive: Thông báo cho các công cụ tìm kiếm không lưu trữ hoặc hiển thị trang.

Cú pháp: <meta name=”robots” content=”noindex, nofollow”>

Tóm lược

Trong bài viết này tôi đã nêu khái niệm, vai trò của một số thẻ Meta quan trọng trong việc tối ưu hóa website.

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn biết thêm cách để sử dụng các thẻ Meta hiệu quả từ đó giúp cải thiện lượt truy cập vào website.

 

 Phạm Thị Ngọc Thư
Java Developer

今すぐ応募







    福利厚生

    給料・ボーナス制度

    社員の感情・願望を理解しているので、リバークレーンベトナムは特に年2回の定期昇給制度を設けています。毎年6月と12月に評価を行い、毎年1月と7月に給与が変更されます。また、社員は月次と年次の優秀な個人には定期的な業績賞与が別で支給されます。

    日本研修制度

    世界中の新しい技術分野に触れるために、社員を日本にオンサイトさせる方針があります。さらに、技術分野か管理分野かのキャリアパスは社員の決定次第です。

    毎年社員旅行

    リバークレイン・ベトナムは、スタッフに挑戦の機会を提供するだけでなく、年に一度の魅力的な旅行で彼らを楽しませています。エキサイティングなガラディナーやチームビルディングゲームは、リバークレインのメンバー同士の絆をさらに深める手助けをします。

    リバークレイン イベント

    チームビルディング・ファミリーデー・お夏休み・中秋節などのイベントはチーム内のメンバーが接続出来るしお互いに自分のことを共有出来る機会です。ご家族員に連携する際にはそれも誇りに言われています。

    社会保険制度

    リバークレーンベトナムは従業員に社会保険、医療保険、失業手当などの社会保険制度があります。当社は、これらの保険に関するあらゆる手続きをスタッフに必ずサポートしています。さらに、他の保険契約も考慮され、検討されています。

    他福利

    社員向けの活動をサポートすることもあります。 ・文化・芸術・スポーツクラブの運営費用 ・技術研究の教科書を購入する金額 ・エンジニア試験・言語能力試験を受験料 ・ソフトスキルのセミナー・コースの参加費 ・等 また会社政策通り、他のベネフィットもあります。

    © 2012 RiverCrane Vietnam. All rights reserved.

    Close